Anh nông dân có hai bằng đại học

Tốt nghiệp loại ưu Trường Đại học Ngoại ngữ và Sân khấu – Điện ảnh, Nguyễn Đăng Hậu về công tác tại Đài Phát thanh – Truyền hình tỉnh Thừa Thiên- Huế. Khi anh quyết định xin nghỉ việc ở đài để về quê làm trang trại, đồng nghiệp, người thân trong gia đình ngỡ ngàng và ra sức can ngăn.

Anh Nguyễn Đăng Hậu bên ao nuôi cá chình.

Nhưng mọi ý kiến không lay chuyển được anh. “Quê hương mình có rất nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế. Mình muốn làm giàu ngay tại quê nhà và tạo việc làm cho những người nghèo khó”- anh Hậu nói lý do anh bỏ phố về quê.

Về nhà, sau một thời gian nghiên cứu địa hình, thổ nhưỡng, anh chọn những ngọn đồi và thung lũng của dãy núi Phước Tượng nằm bên phá Tam Giang làm nơi lập nghiệp. Ban đầu, anh mua 20 con bò cái về nuôi. Sau một thời gian ngắn, đàn bò của anh tăng lên gần 100 con. Để có vốn trồng rừng và nuôi cá, anh bán đàn bò, được hơn 200 triệu đồng, vay thêm bạn bè để xây 4 hồ cá với tổng diện tích 2.500m2 thả nuôi cá chình và cá trắm. Anh thuê người cải tạo đồi hoang trồng hơn 22ha rừng tràm.

Sau 6 năm bỏ phố về quê lập nghiệp, anh đã tạo dựng cho mình một gia sản tiền tỷ. Trừ tất cả chi phí, mỗi năm anh thu lãi từ trang trại hơn 300 triệu đồng. Anh Hậu tâm sự, tới đây anh sẽ trồng 5ha cao su và kinh doanh sang nhiều lĩnh vực khác như thu mua nông sản, sản xuất nước uống đóng chai…

“Mình sẽ thành lập công ty TNHH sản xuất, kinh doanh tổng hợp. Công ty hoạt động ở các lĩnh vực như trồng rừng, thu mua nông sản, sản xuất vật liệu xây dựng, nước uống đóng chai tinh khiết…”- anh Hậu tiết lộ. Hiện, trang trại của anh tạo việc làm cho hàng chục lao động địa phương với thu nhập bình quân hơn 3 triệu đồng/tháng. “Thành lập doanh nghiệp, sẽ có thêm nhiều ND có việc làm”- anh Hậu bộc bạch.

Nói về bí quyết thành công của mình, anh Hậu chia sẻ: “Trước khi đi ngủ, mình luôn kiểm điểm xem ngày đó mình đã hoàn thành kế hoạch của mình chưa”.

An Sơn/Báo Dân Việt

About nongdan24g

Nông dân 24giờ mỗi ngày cùng lao động tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, những hạt lúa thơm ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng ... và giàu lên nhờ nông nghiệp. Hãy ghé mỗi ngày tại www.nongdan24g.com để có tin nông nghiệp sản xuất mới nhất.
Bài này đã được đăng trong Nông dân 24G và được gắn thẻ , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này