Chiêm ngưỡng những chậu hoa lạ chơi Tết Ất Mùi

Những ngày giáp Tết, chợ hoa Hoàng Hoa Thám nhộn nhịp hơn ngày thường. Rất nhiều những loại cây cảnh, từ thân thuộc đến lạ lẫm đều “quy tụ” tại đây.

Cùng với chợ hoa Hàng Lược và chợ hoa Quảng Bá thì chợ hoa Hoàng Hoa Thám là một trong những chợ hoa Tết nổi tiếng của Hà Nội.

Thường ngày, chợ hoa Hoàng Hoa Thám vẫn đón không ít khách yêu thích cây cảnh đến thăm thú và mua sắm. Nhưng những ngày giáp Tết, chợ hoa Hoàng Hoa Thám dường như nhộn nhịp hơn.

Rất nhiều những loại cây cảnh, từ thân thuộc đến lạ lẫm đều “quy tụ” tại đây.

Dưới đây là một số loại hoa bạn có thể lựa chọn cho gia đình để có một cái Tết Ất Mùi đầy hương sắc:

- Ảnh 1
Thủy tiên là một trong những thú chơi hoa có tự cổ xưa.
- Ảnh 2
Đào thất thốn nhỏ nhắn xuất xứ Đà Lạt cũng được bày bán nhiều tại những cửa hàng trên phố Hoàng Hoa Thám.
- Ảnh 3
Ở phố Hoàng Hoa Thám, mai trắng là một trong những cây cảnh chơi Tết đắt giá được nhiều người ưa chuộng. Những chậu có rễ chùm, thế đẹp còn gọi là lão mai luôn được khách vào hỏi giá và ngắm nhìn nhiều nhất.
- Ảnh 4
Cây kim tiền còn gọi là cây kim phát tài. Nó thể hiện sự phú quý, giàu sang và tiền bạc. Cây kim tiền là một trong những loại cây may mắn nhất trong phong thủy. Lúc cây kim tiền nở hoa sẽ mang lại nhiều lộc và may mắn nhất. Đặc biệt, nếu cột lên cây vài sợi chỉ đỏ hoặc vài đồng tiền vàng tượng trưng thì sẽ trở thành cây phát tài có ý nghĩa về mặt phong thủy và rất đẹp mắt.
- Ảnh 5
Hoa hồng tỷ muội là một trong những loại cây cảnh được bày bán nhiều tại chợ hoa Hoàng Hoa Thám. Loài hoa này đẹp, dễ trồng và mang ý nghĩa hay.
- Ảnh 6
Cây lệnh bài – một loại cây lạ được trồng trong những chậu cảnh nhỏ xinh và bày bán trong một số cửa hàng trên Hoàng Hoa Thám. Cây lệnh bài có tên gọi xuất phát từ hình dáng của loại hoa này.
- Ảnh 7
Năm nay nhiều loại cây cảnh nhỏ nhắn được cho vào những chiếc bình thủy tinh lạ lẫm, đẹp mắt.
- Ảnh 8
Những chậu hoa anh thảo sắc màu.
- Ảnh 9
Chậu cây nhỏ xinh này có tên là cúc áo bởi cành lá của chúng có hình dạng giống cúc áo.
- Ảnh 10
Những chậu sam đá xanh mướt.
- Ảnh 11
Cúc mốc là một trong những loại cây nhìn lạ và đẹp mắt, giá dao động từ vài trăm cho đến vài triệu đồng/chậu. Nó có giá trị bởi cái vẻ già cỗi, nứt nẻ của thân, cái bồng bềnh của lá… Và đặc biệt hơn, nó còn là một loài dược thảo quý trong một số bài thuốc dân gian.
- Ảnh 12
Ớt cảnh là một loài cây dễ trồng và được nhiều người yêu thích. Việc sắm cho gia đình một chậu ớt cảnh có đầy đủ hoa, quả xanh, quả chín để mang theo ý nghĩa tài lộc tràn đầy cho gia đình là điều nhiều bà nội trợ mong muốn. Đặc biệt, nếu đặt trên bàn ăn hoặc ngoài cửa sổ gian bếp sẽ đem lại cảm giác ngon miệng tuyệt vời trong mỗi bữa ăn.
- Ảnh 13
Không phải là loại cây mới nhưng cây phất dụ, cây phát tài, phát lộc tí hon vẫn được nhiều người ưa chuộng vì ý nghĩa phong thủy mang lại tài lộc, may mắn trong năm mới.
- Ảnh 14
Củ cải đỏ với sắc màu ấm áp, tạo sự gắn kết trong gia đình là một trong những mặt hàng được nhiều người yêu thích.
- Ảnh 15
Loại cây này được chủ cửa hàng giới thiệu là cây may mắn.Loại cây tí hon trái đào tiên được trồng trong các bình, chậu tạo hình bắt mắt, được bán giá 95.000 – 120.000 đồng.
nongdan24g.com-theo Mộc Miên – theo Người đưa tin

About nongdan24g

Nông dân 24giờ mỗi ngày cùng lao động tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, những hạt lúa thơm ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng ... và giàu lên nhờ nông nghiệp. Hãy ghé mỗi ngày tại www.nongdan24g.com để có tin nông nghiệp sản xuất mới nhất.
Bài này đã được đăng trong Giao thương và được gắn thẻ , , , , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này