Cuộc gọi của nhiều người dùng di động rất hay trục trặc mấy ngày gần dây, dù còn một tháng nữa mới đến Tết Nguyên Đán.

Thuê bao di động nhọc nhằn liên lạc cho nhau dịp cuối năm

Đang vội đến cơ quan, anh Thịnh thấy điện thoại rung 3 hồi liền báo có tin nhắn mới. Nếu như ngày thường, anh có thể chờ đến nơi rồi mới mở máy ra xem. Nhưng vì đang chờ thông tin quan trọng từ đồng nghiệp nên anh ghé vội vào bên đường để mở điện thoại ra đọc. Thay vì thông tin anh chờ đợi, điện thoại xổ ra tin nhắn thông báo có 4 cuộc gọi lỡ.

Anh Thịnh kể, vài tuần trở lại đây, cứ tầm 9-12h trưa và 16-19h chiều, anh rất khó thực hiện các cuộc gọi tới nhiều thuê bao khác. Máy liên tục báo bận, ngắt kết nối hoặc lỗi mạng. Cuộc nào thực hiện được thì lại bị chập chờn hoặc phát ra tiếng xèn xẹt, tiếng bị méo rất khó chịu. “Tối qua, khi nói chuyện với bạn gái, tôi đã phải chuyển sang dùng cố định vì không chịu nổi tình trạng sóng kèn kẹt khó nghe. Tôi và bạn gái cùng đăng ký gói nội mạng miễn phí nên khi gọi cố định, chúng tôi chấp nhận trả thêm tiền”, anh Thịnh nói thêm.

Theo phản ánh của nhiều người dùng điện thoại di động, những ngày gần đây tình trạng rớt mạng ở nhiều thời điểm diễn ra khá phổ biến. Điều đáng nói là, không chỉ các cuộc gọi ngoại mạng mà ngay cả các cuộc thực hiện trong cùng một mạng cũng gặp trục trặc.

Chị Lan ở Hào Nam, Hà Nội nêu hiện tượng hai tuần trở lại đây khi thực hiện cuộc gọi di động cho bạn bè, chị thường phải dùng thao tác bấm cuộc gọi ít nhất 2 lần. Trước đây, khi gọi cho ai đó mà máy báo bận, chị có thể gác máy ngay và để khoảng 10-15 phút sau mới gọi lại. “Còn hiện tại, cứ thấy máy bận, để chắc ăn, tôi chờ 5 giây rồi bấm gọi lại. Kiểu gì lúc đó cũng được vì thực chất là mạng đang lỗi chứ không phải người ở bên kia đầu giây đang liên lạc với ai đó”, chị Lan cho biết.

Trước đây, mỗi khi thấy cuộc gọi có vấn đề, chị Lan thường gọi điện phản ánh với tổng đài. “Qua vài lần tổng đài nhà mạng ở tình trạng ‘tất cả các đường dây đều bận’ tôi hiểu rằng cần phải học cách sống chung với lũ”, chị nói thêm.

Chị Thủy ở Đống Đa, Hà Nội cho hay sáng 26/12 chị có việc đi công tác ở Hà Giang. Suốt dọc đường, chiếc điện thoại di động của chị gặp trục trặc không thể vào mạng để check mail. Anh em trong đoàn đùa nhau rằng sóng di động không đuổi kịp tốc độ của xe.

Chưa hết, khi chạm đất Vị Xuyên, Hà Giang, chiếc di động của chị hiện lên một vạch sóng VinaPhone yếu ớt, trong khi chị đang sử dụng đầu số 090 của MobiFone. Khi chị Thủy thắc mắc thì được giải thích ở một số vùng, VNPT đang thực hiện chính sách roaming dịch vụ giữa 2 mạng di động con là VinaPhone và MobiFone. Nghĩa là tại điểm MobiFone bị mất sóng, dịch vụ sẽ tự chuyển đổi sang sử dụng sóng di động của VinaPhone.

Trong khi đó, các hãng viễn thông đều khẳng định họ đã hoàn thành việc nâng cấp hệ thống mạng lưới, sẵn sàng đáp ứng nhu cầu liên lạc Tết dương lịch và Nguyên Đán. Dù vậy, nhà mạng cũng cho rằng việc rớt cuộc gọi hoặc nghẽn cục bộ ở một thời điểm nào đó như lúc giao lừa hay khu vực diễn ra lễ hội là khó tránh khỏi.

Hồng Anh/Báo VnE

About nongdan24g

Nông dân 24giờ mỗi ngày cùng lao động tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, những hạt lúa thơm ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng ... và giàu lên nhờ nông nghiệp. Hãy ghé mỗi ngày tại www.nongdan24g.com để có tin nông nghiệp sản xuất mới nhất.
Bài này đã được đăng trong Nông dân 24G và được gắn thẻ , , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s