Nhiều cơ hội tăng lượng hàng xuất sang Nhật Bản

Ngày 15-9, tại hội thảo “Thị trường Nhật Bản – cơ hội xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam” do Trung tâm Xúc tiến thương mại và đầu tư TPHCM (ITPC) tổ chức, ông Nagamori Akihiro, Phó giám đốc điều hành Jetro, cho biết, hiện sản xuất trong nước của Nhật Bản chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu dùng, 60% còn lại phải nhập khẩu nên đây là thị trường đầy tiềm năng đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Tuy nhiên, để tận dụng được cơ hội, tăng lượng hàng xuất khẩu vào Nhật cần hoạch định chiến lược phát triển trung và dài hạn. Tập quán tiêu dùng của người Nhật luôn đặt nặng yếu tố “an tâm, an toàn thực phẩm và tươi ngon tự nhiên” lên hàng đầu, do vậy doanh nghiệp Việt Nam cần chú trọng hơn trong việc đầu tư để cải thiện chất lượng sản phẩm, nhằm đảm bảo an toàn từ trang trại đến bàn ăn.

Th.H./Báo  SGTT

About nongdan24g

Nông dân 24giờ mỗi ngày cùng lao động tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, những hạt lúa thơm ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng ... và giàu lên nhờ nông nghiệp. Hãy ghé mỗi ngày tại www.nongdan24g.com để có tin nông nghiệp sản xuất mới nhất.
Bài này đã được đăng trong Nông dân 24G và được gắn thẻ , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s