TP.HCM 4km đường Luỹ Bán Bích cõng 30 lôcốt: dân làm ăn lâm đường phá sản

Không ít lôcốt dù hết hạn tồn tại từ lâu nhưng không được tháo dỡ, khiến chuyện làm ăn, buôn bán của các hộ dân hai bên lâm đường phá sản, nợ nần.

Lôcốt trên đường Luỹ Bán Bích, Q. Tân Phú, TP.HCM. Ảnh: Trần Việt Đức

Sập tiệm vì… lôcốt

Anh Nguyễn Mạnh Cường, chủ cửa tiệm in ấn thiết kế xây dựng Tường Gia (số 656 Luỹ Bán Bích) bức xúc: “Từ khi lôcốt dựng lên, cửa hàng chúng tôi không làm ăn buôn bán gì được, nay phải đóng cửa vì thua lỗ”. Từ một người có ít vốn lận lưng, giờ đây, anh trở thành con nợ ngân hàng với gần 100 triệu đồng. Hàng loạt cửa tiệm khác sát bên cửa tiệm anh Cường cũng cùng chung cảnh ngộ.

Còn anh Trần Ngọc Phương, chủ nhà hàng T.N.P (số 654 Luỹ Bán Bích) cho biết, từ khi lôcốt dựng (khoảng tháng 3.2011), lượng khách ra vào nhà hàng giảm… 95%. Cố cầm cự được ba tháng thì nhà hàng phải đóng cửa. “Mỗi tháng chúng tôi thất thu cả trăm triệu đồng. Trong khi đó, thuế, tiền thuê mặt bằng… vẫn phải đóng đầy đủ”, anh Phương cho biết.

Cuối tháng 9.2011 sẽ hết rào chắn?

Theo tìm hiểu của chúng tôi, gần 30 vị trí rào chắn chiếm giữ trên đường Luỹ Bán Bích đều thuộc dự án Nâng cấp đô thị Việt Nam – tiểu dự án TP.HCM, hạng mục thi công cống cấp 2 và 3 lưu vực Tân Hoá – Lò Gốm. Không ít vị trí rào chắn trên đoạn đường này dù hết hạn che chắn từ lâu nhưng vẫn tồn tại, bên trong ngổn ngang vật dụng, hố sâu.

Ngày 11.9, ông Lê Thanh Liêm, giám đốc ban quản lý dự án cho biết, theo kế hoạch, đến cuối tháng 9.2011 sẽ xong công trình và dẹp bỏ các rào chắn trên đường Luỹ Bán Bích cũng như một số tuyến đường khác như Tân Hoà Đông, Bà Hom…

Ông Liêm thừa nhận, các vị trí dựng rào chắn trên đường Luỹ Bán Bích đã thi công chậm so với tiến độ vì vướng rất nhiều công trình ngầm khác nhau, nên “mong người dân xung quanh thông cảm!” Tuy nhiên, người dân khu vực không đồng ý với phát biểu này và muốn biết, chủ đầu tư, đơn vị thi công phải bồi thường như thế nào cho những thiệt hại mà họ phải gánh chịu.

Từ An

 

Ai chịu trách nhiệm?

Ông Lê Toàn, phó giám đốc sở Giao thông vận tải TP.HCM cho biết, dự án Nâng cấp đô thị do sở Xây dựng TP.HCM quản lý. Trách nhiệm chính trong quá trình thi công như việc chậm tiến độ, gây phiền hà đến người dân… đều do sở Xây dựng chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, về mặt quản lý Nhà nước, ngoài việc xử phạt lỗi do các rào chắn vi phạm như tái lập mặt đường ẩu, dựng rào chắn bê bối… “Chúng tôi thường xuyên có văn bản yêu cầu các đơn vị chủ quản có biện pháp chấn chỉnh hoặc cắt ngay hợp đồng đối với đơn vị thi công yếu kém, gây ảnh hưởng nặng đến người dân”, ông Toàn nói.

Báo SGTT

Advertisements

About nongdan24g

Nông dân 24giờ mỗi ngày cùng lao động tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, những hạt lúa thơm ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng ... và giàu lên nhờ nông nghiệp. Hãy ghé mỗi ngày tại www.nongdan24g.com để có tin nông nghiệp sản xuất mới nhất.
Bài này đã được đăng trong Nông dân 24G và được gắn thẻ , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s