Việt Nam có thị phần lớn thứ 3 thế giới về xuất khẩu cao su

cao-su-thien-nhien

Theo báo cáo Thị trường cao su Việt Nam của Công ty cổ phần đầu tư SME trình bày tại Hội thảo Nhận định các kênh đầu tư 2011 diễn ra cuối tuần qua tại Hà Nội, Việt Nam hiện đứng thứ 5 về sản lượng cao su thế giới nhưng lại có thị phần lớn thứ 3 về xuất khẩu chỉ sau Thái Lan và Indonesia.

Thái Lan hiện có sản lượng cao su thiên nhiên cao nhất, chiếm khoảng 33% tổng sản lượng toàn cầu, tiếp đến là Indonesia với 25,3%, Malaysia 8,9%, Ấn Độ 8,5% và Việt Nam là 7,4%.
Thái Lan cũng là nước xuất khẩu cao su thiên nhiên nhiều  nhất, với khối lượng xuất hàng năm chiếm khoảng 40 – 42%, tiếp theo là Indonesia với thị phần 31 – 32%. Việt Nam tuy đứng thứ 5 về sản lượng nhưng lại có thị phần xuất khẩu tới 11,4% và đứng trên cả Malaysia với thị phần 11%.
Với các nước như Trung Quốc, Malaysia, Ấn Độ, mặc dù sản lượng cao nhưng tiêu thụ của họ quá mạnh nên phải nhập khẩu nhiều cao su từ nước ngoài. Trung Quốc hiện chiếm 25% tổng lượng nhập của toàn thế giới, Malaysia là 10,2% và Ấn Độ khoảng 2,5%.
Phương Thảo

Theo TTVN/SME/Báo cafef.vn

About nongdan24g

Nông dân 24giờ mỗi ngày cùng lao động tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, những hạt lúa thơm ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng ... và giàu lên nhờ nông nghiệp. Hãy ghé mỗi ngày tại www.nongdan24g.com để có tin nông nghiệp sản xuất mới nhất.
Bài này đã được đăng trong Giao thương và được gắn thẻ , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Bình luận về bài viết này