Đại lộ Thăng Long bị “chia cắt” bởi vết nứt

Gần đây, trên đại lộ Thăng Long (Hà Nội) đã xuất hiện khá nhiều vết nứt xé ngang lòng đường, rồi những “ổ gà, ổ trâu” trên mặt đường. Những sự cố kể trên đang là mối nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Con đường này là một trong những công trình trọng điểm được hoàn thành nhằm mục đích phát triển kinh tế của thủ đô và chào mừng đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội. Tuy nhiên, chỉ chưa đầy 6 tháng thông xe, đại lộ Thăng Long dài hơn 29km, được xem là đại lộ dài nhất và hiện đại nhất Việt Nam đã có những dấu hiệu của sự xuống cấp.

Ngày 27.3, theo ghi nhận của PV Lao Động trên tuyến đường này hướng đi từ trung tâm TP.Hà Nội về Hòa Lạc, phần đường dành cho xe ôtô, tại các đoạn km8+600, km9+189 hay km9+780,33, mặt đường liên tục xuất hiện những ổ gà, ổ trâu… Các miệng hố này rộng khoảng 40cm, sâu khoảng 8-15cm, cùng những gờ “sóng” gập ghềnh rất nguy hiểm cho các phương tiện giao thông đi với tốc độ cao.

Nhiều nơi đã xuất hiện các vết nứt xé ngang lòng đường, đặc biệt là tại km9+780,33, tạo thành một khe hở sâu hoắm có thể đút lọt bàn tay, chạy cắt ngang lòng đường. Tương tự, tại đoạn km8+472, gần 8m mặt đường bị lõm, lún xuống, cho dù trước đó đã được gia cố.

Ở giữa khoảng km9 và km10, hướng đi từ trung tâm TP.Hà Nội – Hòa Lạc, anh Thái Văn – quê ở Sơn Tây, Hà Nội, người hằng ngày chạy xe trên tuyến đường này nói: “Con đường mấy tháng gần đây xuất hiện khá nhiều vết nứt ngang lòng đường và nhiều ổ trâu, ổ gà… Mỗi lần đi qua những ổ trâu, ổ gà như vậy, ngồi trên xe mà chẳng khác ngồi trên lưng ngựa.

Vết nứt xé ngang lòng đường. Ảnh: Tiến Dũng

Thật khó hiểu là con đường được các cơ quan chức năng đầu tư lớn và có kiểm tra giám sát chặt chẽ… nhưng không hiểu họ giám sát, thi công, quản lý kiểu gì, con đường vừa mới thông xe chưa lâu đã xuống cấp thế này rồi?”. Tại km15+046, liên tục những điểm lồi lõm, gồ ghề, lớp thảm nhựa bêtông bị biến dạng.

Được biết, đại lộ Thăng Long đã được bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội quản lý. Tuy nhiên, những vướng mắc từ thời cơ quan quản lý cũ (Bộ GTVT) vẫn chưa được xử lý hết như chất lượng công trình, độ bằng phẳng, lớp nhám chưa thi công hoàn chỉnh.

Bộ GTVT cho biết đã yêu cầu Ban quản lý dự án Thăng Long chỉ đạo các đơn vị tư vấn kiểm tra lại hiện trạng cao độ mặt đường, độ bằng phẳng và xem xét số liệu theo dõi lún, chỉ được thi công tạo lớp nhám khi đáp ứng yêu cầu kỹ thuật đầy đủ với các thông số này. Nhưng đến nay lại xuất hiện các vết nứt, ổ gà, ổ trâu…, thiết nghĩ, nếu các cơ quan chức năng, đơn vị quản lý, đơn vị thi công, giám sát không sớm kiểm tra khắc phục tình trạng này thì hậu quả sẽ rất khó lường.

Tiến Dũng

About nongdan24g

Nông dân 24giờ mỗi ngày cùng lao động tạo ra sản phẩm nông nghiệp chất lượng cao, những hạt lúa thơm ngon, thực phẩm giàu dinh dưỡng ... và giàu lên nhờ nông nghiệp. Hãy ghé mỗi ngày tại www.nongdan24g.com để có tin nông nghiệp sản xuất mới nhất.
Bài này đã được đăng trong Nông dân 24G và được gắn thẻ , , , , , , , , , , . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s